Cách diệt sâu đục thân hại cây mít

Câu hỏi:

“Cây mít nhà tôi trồng được 4 năm tuổi, một tháng nay cây mít nhà tôi xuất hiện sâu đục thân. Hỏi chuyên gia về nguyên nhân và cách diệt sâu đục thân?” 

sâu đục thân hại cây mít

Chuyên gia trả lời:

Để trị sâu đục thân, quan trọng nhất là phương pháp diệt sâu. Cũng là dùng thuốc tuy nhiên dùng như thế nào mới mang lại hiệu quả. Theo đó, bà con cần tìm được lỗ mà sâu đục vào. Nếu sử dụng phun thuốc, dù bà con phun đúng loại thuốc, đúng cách đến mấy vẫn không thể khắc phục được bệnh sâu đục thân.

Phương pháp tìm sâu đục thân cũng khá đơn giản, bà con chị cần quan sát kỹ càng thân cây mít, từ gốc cho đến cành. Nếu thấy trên thân có gỗ đùn ra dạng mùn cưa, thì có thể xác định ở vị trí đó có sâu đục thân. Lúc này, cần tiến hành loại bỏ sâu đục thân trên cây mít với 2 cách sau:

Cách 1: Dùng tăm xe đạp, sau đó đưa vào ngoáy liên tục để làm chết sâu đục thân. Song, cách này chỉ áp dụng với trường hợp đường đục là dạng thẳng.

Cách 2: Với trường hợp sâu đục ngoằn ngoèo trong thân cây mít, thì phương pháp trên không có tác dụng. Lúc này, bà con nên dùng thuốc đặc trị sâu đục thân (Buprofezin và Fipronil). Sau đó, sử dụng ống xi lanh bơm thuốc vào lỗ đục và dùng đất sét hoặc vữa xi măng bịt ở ngoài. Khi đã bịt kín lỗ, các thuốc trên sẽ có tác dụng xông hơi và làm chết sâu đục thân.

sâu đục thân hại cây mít

Tùy vào từng trường hợp mà bà con linh hoạt áp dụng phương pháp diệt sâu đục thân cho cây mít sao cho hiệu quả nhất. Đồng thời với quá trình trị sâu đục thân, bà con cũng nên chú ý đến việc tưới nước, bón phân và tỉa cành cho cây mít để tăng sức đề kháng của cây, phòng ngừa các bệnh gây hại khác.

Nên xem:   Kỹ thuật trồng Hoa Ly nhanh nở đúng dịp Tết

Câu hỏi

Cây mít trồng được 4 năm tuổi, xuất hiện sâu đục thân. Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

sâu đục thân hại cây mít

Video hướng dẫn

1/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận