Cá phong thủy hợp mệnh kim, mệnh thổ, mệnh mộc – chọn và nuôi cá phong thủy theo tuổi

Các loài cá phong thủy rất nhiều. Các loại cá phong thủy thường gặp là: vẹt huyết, cá vàng, cá koi, rồng đỏ,…. Vậy cá phong thủy có đặc điểm gì khác nhau. Và chọn cá phong thủy theo mệnh như thế nào? Nhất là đối với gia chủ mệnh kim, mệnh thổ và mệnh mộc thì chọn cá nào để nuôi?

Các loại cá phong thủy

Có nhiều cá cảnh phong thủy được mọi người lựa chọn. Dưới đây là những loài cá được ưa thích nhất và có ý nghĩa phong thủy nhất.

Cá Koi

Cá koi phổ biến nhất trong các loài cá phong thủy. Xét về mặt phong thủy hoặc quan điểm thẩm mỹ, không nghi ngờ gì nữa cá koi thực sự là vua của các loài cá cảnh.

Cá Koi có thể thay đổi màu sắc cơ thể của chúng. Cung cấp các tùy chọn khác nhau cho nhu cầu thẩm mỹ của từng người. Nhưng cá Koi cần có bể nuôi lớn và chăm sóc đặc biệt.

Cá koi luôn được coi là loài cá linh có thể khiến vận may gia đình thăng hoa. Dùng để đối mặt với tà khí, để trấn áp ảnh hưởng của tà khí.

Cá vàng

Nếu điều kiện không cho phép cá koi thì bạn có thể chọn cá vàng. Có nhiều loại cá vàng và giá cả tùy thuộc từng giống. Vì vậy, nếu điều kiện gia đình chỉ cho phép cá vàng thì nên nuôi cá vàng có đuôi dài hơn là phù hợp.

Cá vàng không nhất thiết chỉ có màu vàng. Tùy theo phong thủy có thể lựa chọn màu cá vàng khác. Thường thì theo phong thủy nên chọn cá vàng có màu đỏ hoặc trắng hoặc màu vàng truyền thống.

 

Cá rồng

Cá rồng là loại cá phong thủy đứng thứ 3 sau cá koi và cá vàng. Là loài cá cổ có thật, hiện có 3 vùng chính trên thế giới: cá Rồng bạc, cá rồng sao cánh, và cá rồng đen. Đã được chọn lọc và lai tạo qua nhiều đời và đã tạo thành những dòng cá rồng cao cấp gồm nhiều loài khác nhau phù hợp với mệnh phong thủy.

Rồng đỏ là loài cá tốt nhất trong phong thủy. Người ta tin rằng cá rồng đỏ có công dụng trừ tai, tránh dữ, thậm chí có thể thay gia chủ hóa giải tai ương, giúp gia chủ được hanh thông. tránh những điều xui xẻo. 

Do toàn thân có ánh bạc, được coi là biểu tượng của sự giàu sang nên được lựa chọn tốt để nuôi phong thủy.

Vì vậy phong thủy nuôi cá rồng như một sự trường tổn.

Chỉ là cá rồng lớn, giống như cá koi. Nếu bạn không có một bể cá lớn và bộ lọc tốt, thì không nên nuôi. Bởi theo một số quan điểm, cá rồng có liên quan đến sự may mắn của chủ nhân.

Cá rồng có thể thu hút của cải nếu chúng được nuôi dưỡng tốt, nhưng nếu chúng nhảy hoặc chết có nghĩa là gia đình của gia chủ có thể gặp xui xẻo.

 

Cá vẹt

Đây là giống cá cảnh nhiệt đới. Thường được một số người lựa chọn làm cảnh phong thủy thêm trong bể cá.

Cá vẹt máu

Cá vẹt máu là loài cá âm dương, giống như loài cá la hán, nó không có khả năng sinh sản thế hệ sau.

Xét về màu sắc cơ thể thì tuy rất đẹp và bắt mắt nhưng về góc độ phong thủy thì màu sắc và hình dáng này thực ra ít có lợi.

Nên xem:   Baking soda NaHCO3 – Sodium Bicarbonate nguyên liệu tăng kiềm ao nuôi tôm

Cá vẹt la hán

Đây là một giống cá nhiệt đới. Cũng là sự lựa chọn cho nhiều người khi chơi cá phong thủy.

Chọn cá phong thủy theo mệnh

Các mệnh như mệnh Kim, mệnh Thổ, mệnh Mộc cần chọn cá phong thủy cẩn thận. Vì các mệnh này nếu chọn đúng cá nuôi thì may mắn tài lộc rất tốt.

 

Cá phong thủy hợp với người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn những loại cá cảnh có màu trắng, vàng ánh kim để thủy sinh, mang lại may mắn. Vàng có thể sinh thủy nên có tác dụng tăng tốc tiền tài rất mạnh.

Số người mệnh Kim nên chọn số cá nuôi là 4, 9, 14, 19.

Cá phong thủy cho người mệnh Thổ

Cá cảnh mệnh Thổ có màu vàng sẫm, màu nâu, hỗ trợ mang lại may mắn.

Số lượng cá nuôi phù hợp với người mệnh Thổ là 5, 10, 15, 20 con.

Phong thủy cho người mệnh Mộc

Theo phong thủy, những loài cá cảnh có màu vàng, đen hợp với người mệnh Mộc. Màu sắc của cá là xanh lá mạ hoặc xanh lục. Tức là ngũ hành thuộc mộc. Mộc làm rò rỉ nước và có tác dụng tăng tốc tiền bạc yếu hơn.

Mệnh Mộc nên chọn nuôi số lượng cá phải là 3, 8, 13, 18. hoặc 8 vàng và 1 đen.

Cá phong thủy cho người mệnh Thủy

Theo phong thủy, những loài cá cảnh có màu xanh lam, xám, đen sẽ hỗ trợ vận khí cho người mệnh Thủy. Có tác dụng đẩy nhanh sự giàu có.

Số lượng cá phù hợp với người mệnh Thủy là 1, 6, 11, 16.

 

Cá phong thủy cho người mệnh Hỏa

Cá cảnh hợp với mệnh hỏa có màu đỏ, cam, vàng, đồng. nên thêm cá đen.

Người mệnh hỏa nên nuôi trong bể 2, 7, 12, 17 con.

Chọn cá phong thủy theo tuổi

Tuổi Tý

Tuổi chuột có phúc khí suốt đời, về sự nghiệp có phần lùi vào giữa nhưng biết tiết kiệm làm giàu, cả đời được yên ổn ổn định.

Cá phong thủy nên chọn nuôi có mảng màu đen trên các đốm đỏ trên đầu. Có thể ngăn chặn cái ác ở bên ngoài, nhưng có thể chứa hòa bình ở bên trong.

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu cần kiệm, về già đại phú quý, làm ăn phát đạt, trồng dưa lấy dưa, trồng đậu lấy đậu.

Cá phong thủy nên nuôi có các mảng màu đỏ và đen trên nền trắng, đầu có ban đỏ nhưng không có đốm đen, và có các sọc đen trên vây ngực. Giúp thu thập may mắn và trường thọ. Hồng ban là để cầu may.

 

Tuổi Dần

Người cầm tinh con hổ được trời ban cho những điều may mắn, hành động phi thường, là con giáp gặp nhiều may mắn nhất và là biểu tượng của sự thành công và may mắn.

Cá phong thủy nên chọn là giống cá koi với các đốm đỏ trên nền trắng và không có các màu khác. Người sinh năm Dần quá chính trực nên không thích hợp với cá phong thủy thông thường. Do đó, chỉ có cá koi mới có thể bổ sung cho nhau.

Tuổi Mão

Tuổi Mão gặp nhiều may mắn trong suốt cuộc đời, tuy có thăng trầm nhỏ dễ ảnh hưởng đến công việc thăng tiến. Nhưng lại biết cách tiết kiệm, làm giàu có thể ổn định vững vàng cả đời.

Cá phong thủy nên chọn có màu vàng. Khi màu sắc của cá là vàng có nghĩa là thuộc kim. Vàng có thể sinh ra thủy nên có khả năng hút tiền rất mạnh.

Tuổi Thìn

Người cầm tinh con rồng có số mệnh tốt nhưng hay gặp trắc trở, có quý nhân giúp đỡ khi còn trẻ thì vượng phát, trung niên tài lộc hơi sa sút, hao tài tốn của. quá nhiều tiền.

Nên nuôi cá rồng có lưng màu xanh nhạt hoặc xanh đậm, rìa ngoài của vảy màu trắng, má, bụng và gốc của mỗi vây có màu đỏ. Có tác dụng thúc đẩy tài lộc rất mạnh. 

 

Tuổi Tị

Người cầm tinh con Rắn là người may mắn về tiền bạc, công danh, tài lộc đều nằm trong tầm tay. Cộng với tài năng phi thường của mình, nhiều người có thể gặt hái được thành quả lớn. 

Nên xem:   Kỹ thuật nuôi Lươn không bùn tại nhà

Nhưng cũng chính vì sự giàu có và quyền lực của anh ấy đều vượng phát mà anh ấy là con giáp dễ bị ác nhất trong mười hai cung hoàng đạo.

Cá phong thủy nên chọn cá rồng có đốm trắng hoặc đốm vàng toàn thân trên nền đen. Màu đen có tác dụng “ngăn tà khí” trong Phong thủy, được hầu hết mọi người sử dụng để ngăn chặn tà khí.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngựa sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong những năm sau này, về sự nghiệp thì có bước lùi, giữa chừng củng cố được nền tảng sự nghiệp thì sẽ đạt được thành tựu phi thường.

Nên chọn các loại cá có các hoa văn màu đỏ và trắng ở đáy màu đen, các đốm đen ở gốc vây ngực và các đốm đen lớn trên đầu. Vì vậy có thể tận dụng thiên lương để tạo ra gió và nước. Giúp đạt được những điều tuyệt vời trong những năm cuối đời của mình.

Tuổi Mùi

Tuổi Mùi có số mệnh khó khăn nhất, mọi việc đều dễ dàng, khó khăn cũng có nhiều bước lùi, tài lộc lớn dần theo tuổi tác. Nếu còn trẻ thì có quý nhân phù trợ sẽ thành công lớn.

Cá phong thủy nên chọn có một ban đỏ hình tròn trên đỉnh đầu. Nhưng thân cá không có ban đỏ. Những người sở hữu con cá này có thể được quý nhân giúp đỡ, tiền tài làm ăn phát đạt. Cuối cùng công thành danh toại, địa vị và quyền lực được mọi người ngưỡng mộ, tiềm năng tăng vọt.

Tuổi Thân

Người tuổi Thân giỏi giao thiệp, có vận khí tốt. Tuổi còn trẻ nhạy bén, kiên trì bền bỉ sẽ lập được nhiều thành tích lớn.

Cá phong thủy: nên chọn có màu rực rỡ. Ví dụ như cá Koi có đốm đen ở đáy màu đỏ là cơ sở. Màu đỏ là niềm vui của phong thủy, thêm đốm đen để loại bỏ cái ác. Có thể giúp họ thu hút được những người bạn có giá trị, thấy núi thì thấy nước, ắt sẽ đại thành đại vận.

Tuổi Dậu

Cá phong thủy: các cảnh cảnh có màu vàng

Tuổi Tuất

Tuổi Tuất cuộc đời có phúc lộc, có quý nhân phù trợ, cơ hội thăng quan tiến chức sau tuổi trung niên cao. Nếu chăm chỉ phát huy hết khả năng của mình, bạn là một quản đốc xuất sắc.

Cá phong thủy thuộc giống loài cá koi có vảy bạc. Thường thu hút sự giàu có, thúc đẩy sự giàu có. Người tuổi Tuất có thể làm quen với quý nhân nhờ tài khí dồi dào. Giúp thăng quan tiến chức, thực dụng, đạt được hoài bão trong cuộc sống.

Tuổi Hợi

Tuổi Hợi có số vượng phu ích tử. Có thể nổi bật khi còn trẻ, dù làm nghề gì, họ đều có khả năng trở thành nhân vật quyền lực.

Cá phong thủy nên chọn là cá koi hoặc cá chép. Một loài cá chép không vảy với nhiều hoa văn hai màu trên cơ thể. Kiểu hoa văn cá koi phức tạp, nhưng không có màu sắc cụ thể. Giống như âm dương bát quái không ngừng xoay vần, sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

 

Kiêng kỵ phong thủy bể cá

Khi bạn chọn màu sắc của cá, hãy nhớ rằng có ít nhất một con cá màu đen để giúp bạn chuyển đổi năng lượng phong thủy tiêu cực.

Phong thủy trong nuôi cá không chỉ là về cá, mà còn là về bể cá, chỉ cần biết lựa chọn tốt thì bạn mới có thể làm ăn phát đạt.

Bể cá không được đặt sau ghế sofa

Trong phong thủy, dựa lưng là yếu tố rất quan trọng. Dựa vào núi và nước mới có thể làm ăn phát đạt. Đặt bể cá phía sau ghế sô pha sẽ chuyển từ tường kiên cố thành tường ảo. Nước vô thường sẽ khiến tài vận của gia đình tổng thể tài lộc không ổn định.

Bể cá không được đặt trên cao

Bể cá đặt trên cao sẽ cản trở quý nhân tới cửa, làm giàu nghèo.

Quy trình nuôi cá phong thủy

Trước khi bắt tay vào việc nuôi cá phong thủy, bà con cần tìm hiểu quy trình thực hiện cơ bản từ khâu chọn bể nuôi, điều kiện nước nuôi, thức ăn, cách cho ăn… Đây đều là những yếu tố quyết định giúp việc nuôi cá thành công, đảm bảo cá khỏe mạnh, sinh trưởng, phát triển tốt.

Nên xem:   Kỹ thuật nuôi cá lóc 5 bước

1. Lựa chọn nước trong nuôi cá phong thủy

Nguồn nước có thể sử dụng trong nuôi cá phong thủy khá đa dạng. Do đó, tùy thuộc vào điều kiện hiện có mà bà con có thể lựa chọn theo ý muốn của mình.

– Nước mưa: Mặc dù hiện nay, nước mưa không còn là lựa chọn phổ biến nhưng thực tế loại nước này lại khá phù hợp để nuôi cá cảnh. Nguyên nhân là do nước mềm, ít chất độc.

  • Vài lưu ý khi nuôi cá xuất khẩu
  • Hướng dẫn sử dụng thuốc cho cá đạt hiệu quả cao
  • Chế biến thức ăn cho cá
  • Hướng dẫn nuôi cá diêu hồng mang đến sản lượng cao nhất

– Nước máy: Khi sử dụng nước máy trong cuộc sống hàng ngày, nước thường được lọc qua hệ thống lọc để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Nếu muốn dùng nước máy để nuôi cá cảnh, bà con hãy sử dụng sục khí trong khoảng thời gian 24 giờ.

– Nước sông hồ: Ưu điểm của nước sông, hồ là có thể mang đến nguồn thức ăn tự nhiên phong phú cho cá. Thế nhưng, nhược điểm của loại nước này là dễ bị ô nhiễm, mang vi sinh vật có hại khiến cá dễ mắc bệnh.

2. Tiêu chuẩn của nước nuôi cá phong thủy

– Nhiệt độ: khi nuôi cá phong thủy, nhiệt độ phù hợp nên ở ngưỡng 26-28°C.

– Oxy hòa tan: Khi thả nuôi với mật độ quá cao, cá thường bị thiếu oxy. Do đó, bà con nên sử dụng máy sục khí để có thể đảm bảo lượng oxy hòa tan luôn ở mức 6mg/l.

– Độ pH: độ pH phù hợp để nuôi cá phong thủy là ở mức từ 6.5 đến 7.5.

 

3. Thiết kế hồ nuôi

– Vị trí hồ nuôi: Hồ nuôi cá phong thủy cần được đặt ở vị trí có lượng ánh sáng vừa phải. Nếu quá nhiều ánh sáng, rêu và tảo sẽ phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó, nếu thiếu ánh sáng, hệ thực vật thường kém phát triển. Trong điều kiện ánh sáng yếu, bà con có thể tìm đến một số loại đèn để tạo ánh sáng cho hồ.

– Thủy thực vật: Trong hồ nuôi cá phong thủy, sử dụng thủy thực vật là cách cân bằng sinh thái hiệu quả nhất. Ngoài việc duy trì lượng oxy ở mức ổn định, chúng còn góp phần vào việc giữ cho nước hồ luôn trong sạch. Bà con có thể lựa chọn một số loại rong hay bèo để thả trong hồ cá của mình.

4. Chế độ chăm sóc

Bà con cần tiến hành thay nước cho hồ nuôi cá phong thủy thường xuyên để mang đến môi trường sống tốt nhất cho cá, giúp cá khỏe mạnh, ăn nhiều. Khi thay nước, bà con hãy xử lý nguồn nước sao cho phù hợp với môi trường sống của cá hiện tại. Nước được thay nên ở mức 2/3, tránh làm cá bị sốc.

5. Chế độ ăn

Với chế độ ăn cho cá phong thủy, bà con cũng có thể tận dụng nguyên liệu tại địa phương để chế biến thức ăn cho cá hoặc sử dụng thức ăn khô dạng viên sẵn có. Với thức ăn tự chế biến, bà con có thể sử dụng chế phẩm sinh học EM để ủ thức ăn cho cá. Nhờ giải pháp này, cá sẽ có sức khỏe khá ổn định, sức đề kháng tốt. Khi cho cá ăn, bà con hãy cho ăn thành từng lượng nhỏ theo các thời điểm trong ngày như sáng, trưa, chiều.

Trên đây là quy trình nuôi cá phong thủy cơ bản nhất. Bà con hãy cùng tham khảo, áp dụng để có được lứa cá với chất lượng cao.

Dù chọn nuôi cá phong thủy nào. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về loài cá đó cũng như quy trình nuôi và chăm sóc. Để từ đó có bể cá phong thủy tốt và khỏe mạnh.

Theo: Băng Giá

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận