Độc đáo ẩm thực Măng Đen Kon Tum với nhiều trải nghiệm tuyệt vời

Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên Măng Đen Kon Tum bao giờ chưa? Thực sự đây là điểm du lịch thú vị nhất định phải khám phá một lần trong đời. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi chơi ở đâu thì hãy thử tới đây. Măng Đen Kon Tum vừa có “sông nước hữu tình” vừa có núi non hung vỹ.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen Kon Tum có gì đặc biệt?

Măng đen kon tum
Chợ Kon Plông ở thị trấn Măng Đen

Thị trấn Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Thời tiết và khí hậu ở đây không khác gì ở Đà Lạt. Thị trấn này nằm cách thành phố hơn 60km. Cũng như nhiều địa điểm du lịch khác, nơi đây cũng có các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Điểm qua một số nơi như: Tượng đài Đức Mẹ Maria, thác tóc dài mộng mơ Pa Sỹ, Rừng thông, Thung lũng vàng, Tháp chuông…

Măng Đen có khí hậu ôn hòa, cực kỳ mát mẻ, có thể nói đây là nơi có hệ sinh thái vô cùng phong phú. Diện tích rừng lớn, độ che phủ lên tới 90%, ngoài ra còn có hoa nở quanh năm như một thiên đường rực rỡ.

Nên xem:   Thuốc trị bệnh Thán Thư trên Xoài hiệu quả

Xách ba lô lên và đi phượt Măng Đen

măng đen kon tum

Xem thêm: Quần đảo Trường Sa và những điều không phải ai cũng biết

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đi du lịch thường xuyên sẽ giúp bạn trẻ ra và ngày càng thông minh hơn. Do đó, bạn nên tận dụng những ngày nghỉ hoặc cuối tuần để sắp xếp cho mình những chuyến đi thú vị. Còn chần chừ gì mà không phượt Măng Đen.

đại lễ ở măng đen
Đại lễ ở Măng Đen

Có nhiều phương tiện để bạn chọn, ví dụ như xe máy, xe khách, chỉ cần tới trung tâm thành phố Kon Tum. Bạn cứ chạy xuyên suốt theo quốc lộ 24 là sẽ tới Măng Đen.

Đi xe máy sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm rất tuyệt vời. Vì các cung đường ở đây cực kỳ đẹp. Chắc chắn bạn sẽ mê mẩn bởi những hàng cây xanh rợp bóng đường, những thung lũng hoa thơm ngát hay băng qua những cánh đồng yên bình…

Từ Hà Nội muốn đi Kon Tum nên đi xe nào?

Bạn tới bến xe Giáp Bát và mua vé đi về Kon Tum. Có rất nhiều nhà xe để chọn lựa. Bạn có thể tham khảo nhà xe Đăng Khoa, Nhà xe Việt Tân… Giá vé tùy thuộc vào ngày lễ hoặc thường. Nếu ngày thường giá dao động từ 400 ngàn đến 500 ngàn.

Xe khách đi từ TP. HCM về Kon Tum đa dạng hơn

Nếu bạn đi xe máy hoặc đi xe khách về Kon Tum đều thuận lợi, bởi quãng đường đi ngắn hơn so với Hà Nội. Vé xe khách cũng chỉ dao động trong khoảng 200 ngàn – 300 ngàn đồng.

Bật mí với bạn, khi tới Kon Tum, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi xe bus để đi chơi ở khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Nên xem:   Phòng trị bệnh Thán Thư gây hại trên cây trồng

Đến Măng Đen Kon Tum vào thời gian nào là lý tưởng nhất?

Hoa Anh Đào ở Măng Đen

Trước khi tới một đia điểm nào đó để du lịch, bạn nên tìm hiểu kỹ về thời tiết ở nơi đó. Quan trọng nhất là thời điểm nào nên đi, thời gian nào không nên tới…Bởi, nó ảnh hưởng rất lớn đến chuyến đi của bạn. Niềm vui chẳng thể nào trọn vẹn khi bạn gặp phải trời mưa, giông bão khi đi chơi, hoặc thời tiết quá nóng nực…

khách sạn bỏ hoang ở măng đen
Khu khách sạn bỏ hoang

Có một điều rất tuyệt vời đó là bạn có thể tới du lịch Măng Đen Kon Tum vào bất cứ thời gian nào trong năm. Vì thời tiết ở đây rất ôn hòa, dễ chịu. Nếu bạn muốn lựa chọn thời điểm lý tưởng nhất đó chính là giữa năm (tháng 4, 5) hoặc gần cuối năm (tháng 10, 11, 12). Các tháng này hoa rừng nở rộ khắp nơi, ruộng lúa cũng chín vàng, tạo nên một khung cảnh đẹp ngây ngất.

Địa điểm vui chơi phải đến khi tới Măng Đen Kon Tum

Thác Pa Sỹ (thuộc xã Măng Cành huyện Kon Plông)

Thác  pa Sỹ
Thác Pa Sỹ

Pa sỹ trước kia còn gọi là Ba sỹ, bởi nó do 3 dòng suối lớn ở Măng Đen kết hợp tạo thành. Nó có diện tích 30 héc ta. Đến đây bạn sẽ thấy một khung cảnh hung vĩ đến lạ thường. Tiếng thác đổ ầm ầm cùng với tiếng chim hót, muông thú như 1 bản hùng ca của núi rừng.

Tượng Đức Mẹ Fatima (thôn Măng Đen, xã Đắk Long, huyện Kon Plông)

Tượng đức mẹ ở măng đen

Người dân thường gọi là tượng Đức Mẹ Măng Đen, nằm sát cạnh quốc lộ 24. Từ thành phố về đây khoảng 50km. Đức mẹ là biểu tượng của người Công Giáo, mang những nét văn hóa vô cùng thu hút.

Độc đáo ẩm thực Măng Đen đến từ đâu?

Những món ăn ngon luôn luôn níu giữ lòng thực khách, tới Măng Đen bạn sẽ nhận ra, còn có rất nhiều món ngon mà bạn chưa từng biết đến. Một số đặc sản Tây Nguyên độc lạ như: gà Tầm măng đen, cơm lam, lá sắn, cà bi, heo sữa chiên giòn rụm…

Nên xem:   Cách trồng cúc họa mi: kỹ thuật trồng trên đất vườn và trong chậu

Cơm lam

Là món ngon độc quyền của núi rừng Tây Nguyên. Chỉ cần ăn một miếng cơm lam bạn sẽ phải thốt lên vì nó quá đặc biệt. Mùi nếp thơm dẻo, béo ngậy hòa quyện với hương lá dứa, hương ống tre… Nói thật, bạn sẽ ăn mãi mà không biết chán là gì.

Măng đen – siêu phẩm của núi rừng

Măng đen – đặc sản núi rừng

Chắc bạn chưa bao giờ nhìn thấy măng màu đen bao giờ đúng không? Đến địa điểm du lịch này bạn sẽ thấy có rất nhiều món ăn được nấu cùng măng màu đen. Sự khác lạ về màu sắc cũng như mùi vị sẽ  khiến bạn ngạc nhiên và không bao giờ quên được.

Gà nướng chấm muối lá é

ẩm thực măng đen kon tum

Những con gà đem nướng đều được tuyển chọn rất kỹ. Loại gà ở đây có tên gọi là “gà chạy bộ”, vì tất cả đều thả rông ở vườn. Nhờ đó mà thịt rất chắc, thơm ngon. Miếng gà vàng ươm, thơm phức cùng với muối é ngọt ngọt, chua chua cực kỳ đặc biệt.

Ngoài ra, độc đáo ẩm thực măng đen còn có rượu cần, món bê thui, rau rừng… Mỗi món ăn sở hữu một hương vị, kiểu cách riêng nhưng tất cả đều mang đậm nét đặc sắc văn hóa của xứ Măng Đen – “Đà Lạt thứ 2”.

Xem thêm: làm giàu từ trồng sâm Ngọc Linh

Với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ về khu du lịch Măng Đen, Kon Tum ở trên. Hy vọng, bạn sẽ có thêm động lực để thực hiện hành trình trải nghiệm của mình. Chỉ có đi đến và trực tiếp cảm nhận, bạn mới có thể khám phá mảnh đất nhiều lý thú này.

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận