Xử lý hiện tượng trứng nước trong ao nuôi tôm

Hiện tượng trứng nước trong ao nuôi tôm là tình trạng rất phổ biến mà bà con nuôi trồng thủy sản hay gặp phải. Sau đây là cách xử ý hiện tượng này.

Xử lý hiện tượng trứng nước

Trứng nước là một loại giáp xác nhỏ, có tên là con đỏ hoặc bo bo, trong suốt và có hình tròn. Chúng thường xuất hiện ở những ao hồ, đầm lầy có nhiều chất hữu cơ. Chu kỳ sống của chúng chỉ kéo dài vài giờ đến vài tháng nhưng lại gây ra rất nhiều tác hại đối với thủy sản. Loài này khiến cho tôm yếu, chậm lớn, giảm khả năng bắt mồi, giảm chất lượng nước ao. Một số chủng loại trứng nước còn chứa độc khiến tôm suy yếu hoặc ngộ độc chết hàng loạt.

Để diệt trứng nước, người dân có thể dùng Chlorin để diệt khuẩn nước trong ao, hoặc dùng vợt để vớt, nhưng cách này khá tốn thời gian và cũng khó diệt sạch hoàn toàn. Do đó, bà con có thể tham khảo các cách sau:

Xử lý hiện tượng trứng nước

– Với ao đất: dùng lưới chỉ có dạng sợi lớn ít thấm nước, bền chắc với kích thước lỗ khoảng 2,5cm, chiều dài bằng dàn quạt nước, chiều cao lớn hơn chiều sâu của ao khoảng 15cm. Nẹp 2 đầu lưới và căng trước dàn quạt nước trong ao, cách quạt khoảng 1,5m. Khi quạt nước chạy thì trứng nước cũng bị cuốn vào theo và mắc lại vào lưới hoặc bị vỡ ra. Vì vậy bà con nên dùng bàn chải vệ sinh lưới thường xuyên từ 7-10 ngày để làm sach xác trứng nước bám ở lưới.

Nên xem:   Cá lóc có phân biệt giống đực và giống cái hay không?

Thông thường để diệt trứng nước trong ao nuôi tôm người nuôi thường dùng Chlorin để diệt khuẩn hoặc dùng vợt để vớt nhưng mất nhiều thời gian và cũng không tiêu diệt được hết trứng nước trong ao nuôi tôm.

– Với ao bạt: lọc và thay nước thường xuyên bằng lưới lọc dày. Nên thường xuyên theo dõi và kiểm tra tình trạng nước trong ao để đảm bảo môi trường sống cho tôm.

Trên đây là cách xử lý hiện tượng trứng nước trong ao nuôi tôm. Khi môi trường sống trong lành, sạch sẽ thì tôm mới có thể phát triển và sinh sản tốt, đảm bảo được nguồn lợi lâu dài cho bà con.

Xử lý hiện tượng trứng nước

Câu hỏi

Ao rộng 4.500m2, sâu 1,2m thả tôm thẻ được 10 ngày: – Xuất hiện trứng nước Hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

Rate this post

Bài viết liên quan

Thêm bình luận