Tiêu diệt dễ dàng nòng nọc trong ao nuôi cá

Trong các ao nuôi cá, bà con sẽ thường thấy nhiều loại côn trùng như niềng niễng, bã trầu, bắp cày, bọ gạo, đặc biệt là nòng nọc… Những loại côn trùng này là địch hại của cá, nếu không loại bỏ kịp thời, chúng sẽ ăn sạch các loại cá con, gây ảnh hưởng lớn đến năng suất. Vậy làm sao để tiêu diệt nòng nọc cho ao nuôi cá? Mời bà con cùng tìm hiểu chia sẻ dưới đây của chuyên gia.

Tiêu diệt dễ dàng nòng nọc

Nòng nọc được biết đến là ấu trùng của ếch. Thức ăn của chúng là những động vật phù du, tảo, cá con… Theo ước tính, một con nòng nọc trong 1 ngày đêm có thể ăn hết 15-17 con cá bột. Không chỉ thế, chúng còn sử dụng rất nhiều oxy trong nước, khiến cá bột bị thiếu oxy nghiêm trọng.

Để tiêu diệt nòng nọc, bà con có thể áp dụng biện pháp như sau:

+ Thông thường, nòng nọc sẽ tập trung ở đầu nguồn nước mới cấp. Chúng sinh sản rất nhanh vào đầu mùa mưa. Nắm được đặc tính này của nòng nọc, bà con có thể dễ dàng theo dõi và vớt trứng của chúng khỏi ao nuôi cá.

+ Đồng thời với đó, nên kết hợp sử dụng lưới có mắt lưới tương thích để kéo nòng nọc ra khỏi ao nuôi cá. Lưu ý là nên giăng lưới ở nơi mà nòng nọc tập trung nhiều, kéo lưới nhẹ nhàng, tránh làm ảnh hưởng đến cá con trong ao.

Tiêu diệt dễ dàng nòng nọc

Câu hỏi

Ao rộng 1.000m2, sâu 1,2m, không có nước ra vào, chuẩn bị thả cá. Trong ao có nhiều nòng nọc. Hỏi thả cá có ảnh hưởng gì không?

Nên xem:   Thức ăn tự nhiên cho cá chép và cá trắm cỏ là gì?

Hợp tác với 3N/VTC16

Video hướng dẫn

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Thêm bình luận